Hướng dẫn download, cài đặt và sử dụng font chữ

Font chữ đang dần trở nên phổ biến hơn trong mọi lĩnh vực của internet, có nhiều bạn đã gửi tin nhắn cho PhongChuViet hỏi về cách download và sử dụng font như thế nào, nên thông qua bài viết này, PhongChuViet sẽ hướng dẫn các bạn cách download, giải nén và sử dụng font chữ.

DOWNLOAD FONT NHƯ THẾ NÀO?

Để có thể download font chữ, từ trình duyệt web (Internet Explorer, Firefox, Chrome, Cốc Cốc, Opera…) các bạn truy cập vào website phongchuviet.com:

Hướng dẫn download, cài đặt và sử dụng font chữ

Sau đó, các bạn vào đường link font mình muốn download (ví dụ muốn down font Playlist việt hóa):

1

 

Đọc hết bài viết, các bạn sẽ thấy khung download của PhongChuViet, việc cần làm là chỉ cần click hoặc tap (bấm) vào ô Phongchuviet.com để download:

2

Font sẽ lập được trình duyệt hoặc phần mềm download có trong máy (như IDM) download về máy. Sau khi download thành công, các bạn sẽ thấy file font xuất hiện trong máy.

CÁC GIẢI NÉN FILE RAR/ZIP/7Z

Nếu các bạn download font mà file nhận được là có đuôi file RAR/ZIP/7Z, các bạn cần 1 phần mềm/app giải nén để có thu được file font TTF hoặc OTF mới có thể sử dụng được.

Để giải nén, các bạn cần cài đặt thành công một trong 2 phần mềm giải nén phổ biến sau:

Trên giao diện desktop (laptop/PC), như Windows, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào file RAR/ZIP/7Z và chọn Extract here:

3

4

Trên giao diện mobile (ví dụ: Android hay iOS), các bạn cũng cần cài đặt ứng dụng giải nén, PhongChuViet khuyên dùng các app sau:

Screenshot_2016-06-20-16-36-03-499 Screenshot_2016-06-20-16-36-18-330

Trên Android, để giải nén, các bạn tìm đến file RAR/ZIP/7Z cần giải nén bằng app RAR, ấn giữ ở tên file và chọn Extract here hoặc Extract to:

Screenshot_2016-06-20-17-09-41-758 Screenshot_2016-06-20-17-10-17-548

Sau khi giải nén (trên desktop hay mobile) bạn sẽ thu được file font ở dạng OTF hoặc TTF, lúc này các bạn có thể cài đặt và sử dụng.

CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG FONT

Sau khi giải nén và thu được file font là OTF/TTF, trên desktop Windows, các bạn có 3 cách để cài đặt font:

  • Cách 1: Chuột phải vào file font và chọn Install
  • Cách 2: Nhấp đúp chuột trái để mở preview font, và chọn Install
  • Cách 3: Copy hết tất cả các file font vào thư mục Fonts của Windows (Control Panel > Fonts)

5

Trên mobile Android hay iOS, các bạn cần một ứng dụng để giúp mình cài font, các ứng dụng đang được xếp hạng cao trên Play Store Android là 2 ứng dụng sau:

Cài font cho smartphone có 1 chút phức tạp hơn desktop ở chỗ có một số máy cần phải được “root” mới có thể cài được. Nếu các bạn đang sử dụng smartphone của hãng Samsung thì 2 ứng dụng trên sẽ giúp bạn cài font dễ dàng mà không cần phải “root”. Chi tiết về việc “root” như thế nào các bạn hãy tìm kiếm google các diễn đàn/website chuyên về công nghệ mobile để tham khảo nhé!

Hãy liên hệ với PhongChuViet nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào khi thực hiện theo bài hướng dẫn:

SAU KHI CÀI ĐẶT FONT, ĐỂ QUẢN LÝ FONT CHỮ TỐT HƠN, HÃY THAM KHẢO BÍ QUYẾT CỦA PHONGCHUVIET TẠI ĐÂY!